วันจันทร์ที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2556

รีวิวหนังเรื่องเเรก : One piece film Z (สปอยล์กันนิดหน่อย)

ก็ นี่เป็นรีวิวหนัง เเรกของผมนะครับอาจจะเเบบ มีสปอยล์บ้างอะไรบ้างก็ปิดหูปิดตาซะนะครับ 555

เข้าเรื่องเลยดีกว่า อย่าได้ชักช้าเเละเสียเวลา

  หนังเรื่องนี้ เป็นการ์ตูนเเบบฉบับโรงภาพยนตร์the movie ซึ่งเห็นเขาว่ากันว่าเวลาเข้าฉายในญี่ปุ่นนี่ เเซงskyfalls กับ twilight breaking dawn เลยทีเดียว ตัวผมเองก็ชอบเรื่องนี้เหมือนกันนะครับ

ก็ขอท้าวความนิดนึงนะครับ one piece เป็นการ์ตูนที่ได้รับความนิยมสูงมากในญี่ปุ่น ถึงขั้นมีการจำลองเรือเป็นพิพิธภัณฑ์เลยทีเดียว(ไม่เกี่ยวกับ จำลอง ศรีเมืองนะ อุ๊บ !) ในที่นี้ผมขอพูดเกี่ยวกับเนื้อเรื่องของเนื้อเรื่องหลักหน่อยก็มีอยู่ว่า เด็กที่ชื่อมังกี้ ดี ลูฟี่ ได้กินผลไม้ปีศาจที่ทำให้มีพลังพิเศษเหนือมนุษย์ กลายเป็นมนุษย์ยางที่ยืดหดร่างกายได้ เเต่เเลกกับการว่ายน้ำไม่ได้ โดยลูฟี่มีความฝันว่า จะต้องหาสมบัติในตำนาน "วันพีซ"ให้เจอ เเละก็เป็นเจ้าเเห่งโจรสลัดให้ได้ หลังจากกินผลปีศาจ เขาก็ได้ฝึกฝนตัวเองเเละออกเดินทาง ในอีกหลายปีต่อมา
หน้าตาของตัวเอกในเรื่อง 


ระหว่างที่ลูฟี่เดินทาง ก็ได้พบกับเพื่อน ศัตรู มากมายหลายเหล่า เรื่องก็ดำเนินไป ตามจินตนาการของคนวาด นั่นคือ เออิจิโร่ โอดะ นั่นเอง การผจญภัยที่ไม่ธรรมดาตั้งเเต่ขึ้นไปบนฟ้า หรือดิ่งลงทะเล (ผมยังไม่ขอเจาะลึกรายละเอียดมากนะ พอเป็นกระสัย) ปัจจุบัน การ์ตูนเรื่องนี้ได้ดำเนินมาถึงครึ่งเรื่องเเล้ว ซึ่งจุดแบ่งครึ่งก็จะมีการเปลี่ยนเเปลงตัวละครโดยให้ไปฝึกวิชา2ปี แฟนคลับเรียกจุดนั้นว่า "Time skip" โดยตัวละคร จะมีความเเตกต่างจากครึ่งเเรกอย่างเห็นได้ชัด
รูปภาพกลุ่มหมวกฟางในครึ่งเเรก(ครบ)
รูปภาพสมาชิกกลุ่มหมวกฟางครึ่งหลัง(ครบ)
สำหรับone piece film Z เป็นมูวี่ลำดับที่12 ของวันพีซ เเละเป็นมูฟวี่เรื่องที่2ที่อ.โอดะ เป็นโปรดิวเซอร์ให้ โดยตัวละครร้ายในภาคนี้(Z เซ็ทโต้ หรือชื่อจริงเซเฟอร์) เป็นอดีตพลเอก (ในเรื่องนี้ พลเอกจะเเบบเทพมากครับ)กองทัพเรือ ซึ่งลาออกเพราะ เคยมีเหตุก็คือ เขาโดนโจรสลัดฆ่าลูกน้องทิ้งหมด จากนั้นเขาโดนตัดเเขนขาด(ในมูฟวี่ เขาใช้เเขนเทียมชื่อว่าสเเมชเชอร์ต่อสู้) เเละเเล้ว รัฐบาลก็เชิญไอโจรสลัดนั่นเข้าเป็นเจ็ดเทพโจรสลัด(ก็เป็นโจรสลัดถูกกฏหมายอะนะ) ก็เลยพาลูกน้องไปก่อตั้ง "กองทัพเรือนีโอ" เพื่อที่จะกวาดล้างโจรสลัดให้หมดไป(พี่เเกเกลียดโจรสลัดมากครับ ได้ยินปุปพี่เเกซัดเลยครับ)
อดีตพลเรือเอก เซเฟอร์ ได้ออกจากกองทัพเรือมาตั้ง"กองทัพเรือนีโอ"

ถามว่าเนื้อเรื่องเป็นไง ผมว่าก็ดีกว่าภาคstrong world นะ ผมให้ดีกว่าเลยสำหรับใครจะไปดูเเบบเสียงญี่ปุ่นซับไทยก็ไปสยามเลยครับ(SFเซ็นทรัลเวิลด์ พาราก้อน สกาล่า เเล้วก็เอ็มโพเรี่ยม ผมชัวร์สี่ที่นี้ครับ)
เมื่อวานผมดูซับที่พาราก้อน ตอนเเรกกะจะดูพากย์ไทยเพราะชอบเสียงพากย์ไทย เเต่บังเอิญมาไม่ทันเลยดูSub(เเต่เสียงเพลงเปิดดูเหมือนพวกหนังจีนอะ 555) สำหรับใครที่ไม่ได้ติดตาม อ่านวันพีซผมไม่เเนะนำให้ไปดูนะครับ เพราะอาจจะงงว่า ไอหัวฟูจรจัดนี่ใคร ไอเสื้อเหลืองที่ใช้เเสงโจมตีคือใคร เจ็ดเทพโจรสลัดมันเป็นใคร ทำไมหมวกฟางของลูฟี่ถึงสำคัญนัก
สำหรับเเฟนๆวันพีซ "ไปดูซะ !!"

ส่วนเรื่องเสียงพากย์ เเล้วเเต่ชอบเลยฮะ เเนะนำดูซับดีกว่า

แถม trailer ให้ครับ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น